Header Ads Widget

झोप न येण्याची कारणे, झोप येण्यासाठी घरगुती उपाय


नमस्कार मित्रांनो/मैत्रिणींनो माझं नाव हर्ष अंधारे आहे आणि तुमचं नाव काय आहे आणि कशे आहात तुम्ही सगळे हे तुम्ही मला कंमेंट बॉक्स मध्ये कंमेंट करून नक्की सांगा?

चला तर मग आपण आपल्या आजच्या झोप न येण्याची कारणे आणि उपाय ह्या लेख कडे वळूया.

झोप न येण्याची कारणे व उपाय
झोप न येण्याची कारणे व उपाय


झोपू लागत नाही? सर्वकाही प्रयत्न केला आणि तरीही झोपेच्या समस्यांमुळे त्रास होतो? या झोप न येण्याची कारणे व उपाय लेखमध्ये सांगितलेले उपाय करा आणि काही दिवसात तुमची झोपेची वेळ वाढेल आणि तुमची समस्या दूर होईल.

आपल्यापैकी बहुतेकजण घरून काम करत असतात. घराबाहेर न जाणे आणि शारीरिक हालचालींचा अभाव यामुळे बहुतेक लोकांमध्ये निद्रानाशाची समस्या जन्माला आली आहे. घरून काम केल्यामुळे झोपण्याची कोणतीही निश्चित वेळ नाही. रात्री उशिरापर्यंत जागृत झाल्यानंतर, बहुतेक लोक सकाळी एकाच वेळी उठतात आणि काम करतात. यामुळेच आजकाल लोकांना झोपेचा त्रास होऊ लागला आहे. तुम्हालाही ही समस्या असल्यास, या झोप न येण्याची कारणे व उपाय पद्धती वापरून तुम्ही तुमची दिनचर्या आणि झोप दोन्ही ठीक करू शकता:-


    झोप न येण्याची कारणे

    जर रात्री झोप न येण्याची समस्या असेल आणि तुम्ही रात्र उलटूनच घालवत असाल, तर त्यामागे ही कारणे असू शकतात:-

    १) रात्री झोप न येण्याचे कारण ताण

    झोप न येण्यामागे तणाव हे सर्वात सामान्य कारण असू शकते. जेव्हा तणाव असतो, तेव्हा शरीरात कॉर्टिसोलची पातळी वाढते जी तणाव संप्रेरक आहे. यामुळे, शरीर विश्रांतीच्या स्थितीत राहू शकत नाही आणि मेंदू सक्रिय राहतो, ज्यामुळे झोपणे कठीण होते. तणाव हे निद्रानाशाचे सर्वात मोठे कारण मानले जाते, असेही संशोधनात म्हटले आहे. तथापि, असेही म्हटले गेले आहे की ज्या गोष्टीमुळे तुमचा तणाव वाढत आहे त्या गोष्टीची भूमिका तुमची झोप व्यत्यय आणण्यात देखील खूप महत्वाची आहे.


    २) झोप न येण्याची कारणे श्वसनक्रिया बंद होणे

    स्लीप एपनिया हा झोपेचा विकार आहे ज्यामुळे तुम्हाला पुरेशी झोप मिळत नाही किंवा पुरेशी झोप घेतल्यानंतरही थकवा जाणवतो. रात्री झोपताना वारंवार श्वास घेण्यास त्रास होत असल्याने, तुम्ही वारंवार जागे होतात त्यामुळे तुम्हाला दर्जेदार झोप येत नाही आणि बराच वेळ झोपूनही दुसऱ्या दिवशी तुम्हाला सुस्तपणा जाणवतो.


    ३) झोप न येण्याची कारणे निर्जलीकरण

    आपल्या व्यस्त वेळापत्रकामुळे, आपण अनेकदा दिवसभरात योग्य प्रमाणात द्रवपदार्थ घेण्यास विसरतो. पाणी पिण्याच्या बाबतीत आपल्या निष्काळजीपणामुळे आपला थकवाही वाढतो आणि अशावेळी डोकेदुखीची शक्यता वाढते. यामुळे तुमच्या दैनंदिन कामावर परिणाम होतो. संशोधन असे सूचित करते की दीर्घकालीन निर्जलीकरणामुळे देखील निद्रानाश होऊ शकतो.


    ४) झोप न येण्याची कारणे निद्रानाश

    जर तुम्हाला रात्री झोप न लागणे, वारंवार जाग येणे, रात्री न झोपल्यानंतर पुन्हा झोप लागणे, सकाळी लवकर उठणे अशी लक्षणे दिसत असतील तर ती निद्रानाश असू शकते. निद्रानाश हा झोपेचा विकार आहे ज्यामुळे तुम्हाला रात्री झोप येते आणि दिवसभर थकवा जाणवू शकतो.


    ५) झोप न येण्याची कारणे कॅफिनचे जास्त सेवन

    विशेषत: ऑफिसमध्ये काम करताना, जेव्हा आपली ऊर्जा संपुष्टात येऊ लागते आणि आपल्याला झोप लागते तेव्हा कॉफी आपल्यासाठी खूप मोहक असते. पण त्याचे अति प्रमाण आपल्या शरीरावर विपरीत परिणाम देखील करू शकते. जेव्हा आपण त्याचे सेवन करतो तेव्हा कॅफिनचा प्रभाव आपल्या शरीरात दीर्घकाळ टिकतो. हे आपल्या शरीरातील एड्रेनल हार्मोन वाढवते, ज्यामुळे आपण पुन्हा सक्रिय आणि उत्साही बनतो. जसजसा त्याचा प्रभाव आपल्या शरीरातून कमी होऊ लागतो, तेव्हा अचानक आपल्याला पुन्हा थकवा जाणवू लागतो. त्यामुळे चहा-कॉफीचे सेवन कमी करा.


    ६) झोप न येण्याची कारणे झोपेच्या आधी फोन वापरणे

    ही साधी दिसणारी सवय सोडणे फार कठीण आहे. फोनमधून निघणारा कृत्रिम प्रकाश मेंदूला सिग्नल देतो की त्याला जागृत राहण्याची गरज आहे कारण तो दिवसासारखा दिसतो. ही फसवणूक आपल्या नैसर्गिक सर्कॅडियन लयमध्ये अडथळा आणते. त्यामुळे रात्री झोप कमी होते आणि नंतर दिवसभर थकवा जाणवतो.


    ७) झोप न येण्याची कारणे आठवड्याच्या शेवटी उशिरा झोपणे आणि उशिरा उठणे

    आम्ही सर्वजण वीकेंडला स्वतःला या भेटवस्तू देतो. आपण शुक्रवारी आणि शनिवारी रात्री उशिरापर्यंत जागतो आणि टीव्ही, वेब सीरिज बघतो, त्यामुळे दुसऱ्या दिवशी उशिरा उठतो. त्यामुळे आपले झोपेचे चक्र बिघडते. त्याला जैविक घड्याळ असेही म्हणतात. याचा अर्थ आपल्या शरीराला त्याच वेळी झोपण्याची सवय असते जी आपण वीकेंडला खराब करतो आणि त्यामुळे झोप येत नाही.


    ८) झोप न येण्याची कारणे बैठी जीवनशैली

    जर तुम्ही दिवसभर बसून काम करत असाल किंवा डेस्कवर काम करत असाल तर हे एक कारण तुमच्या झोपेवरही परिणाम करते. जेव्हा तुम्ही दिवसभर निष्क्रिय असता किंवा खूप कमी हालचाल करता, तेव्हा ते तुम्हाला रात्री चांगली झोपू देत नाही, ज्यामुळे तुम्हाला दिवसभर सुस्त आणि थकवा जाणवतो. जर तुम्ही व्यायाम करत असाल, तर तुम्हाला व्यायामाच्या सत्रानंतर रात्रीची झोप चांगली मिळाल्याचे जाणवेल.

    शांत झोप येण्यासाठी उपाय | झोप येण्यासाठी उपाय


    १) झोप येण्यासाठी उपाय वेळ सेट करा

    सर्व प्रथम झोपण्याची वेळ निश्चित करा. तुमचे शरीर तुमच्या दिनचर्येशी जुळवून घेते. तुमच्या शरीराला रात्री झोपेची गरज असते. त्यामुळे रोज ठराविक वेळी झोपायला जा. यामुळे तुमची दिनचर्या ठीक होईल आणि काही दिवसांत तुम्हाला योग्य वेळी झोप येऊ लागेल.


    २) झोप येण्यासाठी काय उपाय तुमची खोली तयार करा

    तुम्ही ज्या खोलीत झोपत आहात ती खोली गडद करा. जर तुम्हाला पूर्णपणे अंधाऱ्या खोलीत त्रास होत असेल, तर खूप लहान आणि कमी-प्रकाशाचा प्रकाश चालू करण्याचा प्रयत्न करा. फोन स्वतःपासून दूर ठेवा आणि शक्य असल्यास झोपण्याच्या १ तास आधी फोन वापरणे बंद करा.


    ३) शांत झोप येण्यासाठी उपाय ध्यान करणे

    दिवसभराच्या कामानंतर शरीरासोबत मनही थकते. म्हणूनच झोपण्यापूर्वी ध्यान केल्याने तुमचे मन शांत होते. यामुळे एकाग्रता सुधारते आणि झोप घेणे सोपे होते, कारण मनात विचार कमी असतात.


    ४) शांत झोप येण्यासाठी उपाय सुचवा वेळ पाहू नका

    जर तुम्ही रात्रीच्या कोणत्याही वेळी जागे असाल आणि पुन्हा झोपू शकत नसाल, तर वेळ पाहू नका. वेळ बघून घबराट निर्माण होते, मन धावू लागते आणि वेगवेगळ्या प्रकारचे विचार मनात येतात. दीर्घ श्वास घेणे आणि डोळे मिटून झोपणे चांगले. मनात विचार येऊ लागले तर एकतर मनातच काहीतरी चांगले विचार करा किंवा ओम वगैरेचा जप करा. यामुळे लक्ष विचलित होणार नाही आणि झोप लागणे सोपे होईल.


    ५) झोप येण्यासाठी घरेलू उपाय खोलीचे तापमान कमी ठेवा

    खोलीत खूप गरम असल्यास, झोप लागणे कठीण आहे. त्याचप्रमाणे, तुमची खोली खूप थंड असली तरीही, तुम्ही पुन्हा पुन्हा जागे होऊ शकता. त्यामुळे खोलीचे तापमान 26 ते 27 अंशांपर्यंतच ठेवा किंवा तुमच्या शरीराला आरामदायी तापमान सेट करा.


    ६) झोप येण्यासाठी मंत्र झोपण्यापूर्वी लगेच खा

    झोपण्यापूर्वी तुम्ही काय खाता? याचीही काळजी घ्यावी लागते कारण याचा तुमच्या झोपेवरही परिणाम होतो. संशोधनानुसार, जर तुम्ही झोपण्यापूर्वी जास्त कार्बोहायड्रेट किंवा जड अन्न खाल्ले तर झोप लागण्यास त्रास होऊ शकतो. झोपण्याच्या किमान 2 ते 3 तास आधी अन्न खा.


    ७) झोप लागण्यासाठी घरगुती उपाय व्यायाम करायला विसरू नका

    जर तुम्हाला सकाळी उठल्यानंतर जास्त वेळ मिळत नसेल, तर दररोज 25 ते 30 मिनिटेच व्यायाम करा. सकाळी व्यायाम केल्याने तुमचे झोपेचे वेळापत्रक सुधारते.


    ८) आरामदायी गादीवर झोपा

    एक चांगली उशी आणि गादी तसेच चांगली आरामदायी गादी, आरामदायी असण्याने झोपायला देखील मदत होते. यासाठी असे कपडे वापरा की ज्यामध्ये तुम्हाला जास्त थंड किंवा गरम वाटत नाही. चांगली झोपण्याची जागा देखील चांगली झोप येण्यास मदत करते.


    तुम्हाला झोप न येण्याची कारणे व उपाय हा लेख कसा वाटला हे नक्की सांगा


    नोट:

    या लेखमध्ये व्यक्त केलेली मते ही लेखकाची वैयक्तिक मते आहेत. या लेखावरील कोणत्याही माहितीची अचूकता, पूर्णता, योग्यता किंवा वैधतेसाठी हेल्थऍक्टिव्ह जबाबदार नाही. सर्व माहिती जशीच्या तशा आधारावर दिली जाते. लेखात दिसणारी माहिती, वस्तुस्थिती किंवा मते हेल्थऍक्टिव्ह आणि हेल्थऍक्टिव्हचे मत प्रतिबिंबित करीत नाहीत, त्यासाठी कोणतीही जबाबदारी किंवा उत्तरदायित्व हेल्थऍक्टिव्ह स्वीकारत नाही.

    Post a Comment

    तुम्हाला काही अडचण असेल तर तुम्ही कंमेन्ट करून विचारू शकतात

    थोडे नवीन जरा जुने